Công Thái Học – Yếu Tố Thường Bị Bỏ Qua Trong Phòng Vệ Sinh Của Bạn

Một thiết kế hiệu quả là khi tạo ra hình ảnh thẩm mỹ bắt mắt, mặc dù việc kết hợp cả hình thức và chức năng là bắt buộc trong thiết kế không gian, nhất là trong phòng vệ sinh. Nhiều người trong chúng ta thường bỏ qua một yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự khác biệt hoàn toàn: Tính công thái học của phòng vệ sinh.

Mặc dù việc có được một thiết kế bắt mắt có thể được ưu tiên hơn chức năng đối với một số người, nhưng việc chú ý đến chức năng sẽ giúp cho chủ nhà tránh được nhiều rắc rối và bực mình trong sinh hoạt hàng ngày.

Bạn có thể kết hợp đặc điểm công thái học, nhưng hình dung ra một phòng vệ sinh đẹp mắt sẽ phản ánh thói quen sống của bạn hay không? Sau đây là một số điểm cân nhắc thiết kế công thái học bạn không nên bỏ qua khi lên kế hoạch thiết kế phòng vệ sinh.

Trong Khu Vực Bồn Cầu

  1. Đặt giá đỡ khăn giấy trong tầm với

    Giá đỡ khăn giấy vệ sinh phải được lắp phía trước cạnh của chậu bồn cầu một chút, sao cho bạn không cần phải cúi, vươn hay xoay mình ở tư thế khó coi để với lấy nó. Đối với phòng vệ sinh có lắp chậu tiểu e-bidet hoặc shower toilet, thiết bị điều khiển từ xa cầm tay cũng nên được đặt trong tầm với một cánh tay để được tiện hơn.

  2. Chiều cao vừa phải

    Khi chọn một bồn cầu mới, chiều cao lý tưởng của bồn cầu sẽ phụ thuộc vào chiều cao của bạn, nhu cầu thể chất của bạn và cách bạn lên và xuống khỏi bồn cầu. Mục tiêu là chọn bồn cầu có chiều cao cho phép bạn đặt hai bàn chân thoải mái lên sàn trong khi ngồi và ở đó bạn có thể đứng lên một cách dễ dàng.

    Bồn cầu American Standard được thiết kế ở “chiều cao vừa phải” – cùng chiều cao như một chiếc ghế tiêu chuẩn giúp bạn lên xuống bồn cầu dễ hơn. Dựa trên chiều cao công thái học của một chiếc ghế là từ 350mm – 510mm, American Standard cung cấp một nhóm sản phẩm bồn cầu Right Height được thiết kế nằm trong tầm chiều cao công thái học (từ 400mm – 430mm, bao gồm bệ) giúp cho đứng lên từ vị trí ngồi được thoải mái và dễ dàng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người cao tuổi, phụ nữa mang thai và người tàn tật. Nếu bạn sống trong một căn nhà có nhiều người và chỉ có một bồn cầu, hãy chọn một bồn cầu đảm bảo sự cân bằng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của tất cả thành viên.

  3. Có đường cong vừa với cơ thể bạn

    Đôi khi, chúng ta ngồi lâu hơn trên bồn cầu, do đó điều quan trọng là bồn cầu phải thoải mái. Hãy chọn bệ ngồi không có cạnh sắc ở vành trong để tránh bị hằn đau sau khi đi vệ sinh. Được thiết kế có quan tâm đến sự thoải mái của người tiêu dùng, bồn cầu của American Standard kết hợp tính năng bệ ngồi có đường cong thoải mái, đảm bảo vừa khít quanh mông, ngay cả khi người ta ngồi lâu. Công ty cũng cung cấp bệ ngồi và nắp có cơ chế đóng nhẹ nhàng để tránh tiếng va đập.

  4. Nút nhấn lớn hơn để dội nước

    Việc cố nhấn một cái nút nhỏ để dội nước có thể khá phiền toán, chưa kể đến việc khó ấn giữ nút để dội mạnh hơn. Hãy thử mua bồn cầu có nút ấn to hơn một chút để đảm bảo tiện lợi.

    Bồn cầu American Standard của chúng tôi được trang bị ‘nút ấn thoải mái’ có diện tích bề mặt lớn hơn để dễ sử dụng, nhất là đối với các quý bà để móng tay dài. Nút dội có kích thước lớn hơn cũng thân thiện với người dùng hơn đối với người cao tuổi.

  5. Không cần phải ngửa ra sau để phun nước chậu tiểu

    Hầu hết bồn cầu ngày nay được trang bị cò phun và chúng thường nằm ở bên trái hoặc bên phải của bồn cầu. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là người dùng phải xoay người để với lấy vòi phun. Lắp cò phun kế bên người dùng đang ngồi có thể là tiện hơn, nhưng tường thường bị chiếm chỗ bởi giá đựng cuộn giấy.

    Với dòng sản phẩm chậu tiểu thủ công và điện tử Spalet của American Standard, việc vệ sinh sạch sẽ chỉ là một thao tác tiện lợi bằng cách gạt cần hoặc nhấn nút. Không cần phải xoay người để với lấy cò phun phía sau bạn, việc đó có thể không thoải mái nhất là đối với người cao tuổi dễ bị thương.

Trong Khu Vực Vòi Sen

  1. Đảm bảo vị trí của các thanh vắt khăn nằm trong tầm với

    Vì sự thoải mái và an toàn của bạn, hãy chú ý cách bạn có thể kiểm soát khu vực ướt để tránh làm cho sàn nhà trơn trượt. Một cách dễ dàng là đặt các thanh vắt khăn trong tầm với từ khu vực tắm, thay vì ở phía đối diện của phòng vệ sinh. Điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ trượt chân trong khi bạn với lấy khăn tắm để lau khô. Nếu bạn thích cảm giác tinh tế của một cái móc khăn tắm theo chiều dài của thanh treo, hãy lắp móc cách nơi bạn bước ra sau khi tắm không quá chiều dài một cánh tay.

  2. Vị trí tháo nước

    Khi sử dụng vòi sen có đầu phun mưa, không đặt lỗ tháo nước ngay bên dưới nó. Vì bạn sẽ không muốn làm ngập khu vực tắm khi đứng lên lỗ tháo nước trong khi tắm.

Trong Khu Vực Châu Rửa/Bàn Trang Điểm

  1. Thiết kế vòi nước kỹ lưỡng

    Phép ‘kiểm tra công thái học’ này thường dễ dàng bị bỏ qua. Một số vòi nước có thể có hình thức đẹp đánh lừa bạn, nhưng không gian giữa cần và vòi quá hẹp đến mức người có bàn tay to sẽ khó sử dụng.

    Không gian đầy đủ giữa cần và vòi cho phép dễ sử dụng vòi nước, và một số vòi nước American Standard được thiết kế kỹ với tính năng không gian thoải mái này. Điều này đặc biệt có ích đối với đàn ông có tay lớn hơn.

    Tính công thái học thậm chí còn áp dụng cho những chi tiết nhỏ hơn. Vòi nước nhỏ có thể rất phù hợp nhưng những cạnh sắc có khả năng gây ra phiền toái. Ngoài ra, cạnh sắc sẽ không thoải mái khi chạm vào. Bằng việc thêm một đường rãnh bên dưới một số vòi nước American Standard của chúng tôi (một phần lõm vào giống ngón cái ở mặt dưới của cần gạt chẳng hạn như vòi Compact Coide), tính năng thiết kế có vẻ khiêm tốn này cũng trở thành một yếu tố nổi bật và thoải mái cho người dùng để dễ cầm và nhấc cần thoải mái.

  2. Tăng chiều cao của bàn trang điểm

    Chiều cao của bàn trang điểm thực ra cũng phụ thuộc vào loại chậu rửa bạn lắp trên hoặc trong bàn trang điểm. Ví dụ, nếu bạn thích vẻ hợp thời của chậu dạng nổi lắp bên trên bàn trang điểm, hãy suy nghĩ kỹ về việc nâng chiều cao của bàn trang điểm vì bạn có thể gặp tình trạng góc rửa tay không thoải mái. Nếu bạn có bồn rửa âm trong bàn trang điểm, thì hãy cân nhắc tăng chiều cao của bàn trang điểm. Quy tắc căn bản ở đây là đảm bảo góc rửa tay thoải mái nhất. Một cách đo thích hợp là yêu cầu các thành viên trong hộ gia đình đứng kế bên bàn trang điểm có chậu rửa (dạng nổi hoặc âm) và xác định chiều cao phù hợp nhất cho tất cả mọi người là bao nhiêu.

Cuối cùng, khi nói đến tính công thái học của phòng vệ sinh, không nên bỏ qua việc lên kế hoạch không gian hiệu quả. Đôi khi việc đặt một sản phẩm ở vị trí phù hợp cũng sẽ tạo nên sự khác biệt hoàn toàn.

Bằng cách đặt thiết bị phù hợp ở nơi phù hợp, nó dễ tiếp cận và cải thiện chức năng trong phòng vệ sinh. Kết hợp với các đặc điểm công thái học trong mọi chi tiết nhỏ của sản phẩm, bạn có thể sử dụng phòng vệ sinh như một nơi để thư giãn.