Di Sản Và Sự Tiến Hóa của Spalet

Nhật Bản chắc chắn là một trong những quốc gia được đến thăm nhiều nhất thế giới. Bạn có biết rằng ngoài phong cảnh đẹp và ẩm thực rất được ưa chuộng, mức tiêu chuẩn cao về vệ sinh của Nhật Bản cũng được công nhận trên toàn cầu? Văn hóa tắm truyền thống của Nhật Bản đã truyền cảm hứng cho những phòng vệ sinh sạch sẽ, cực kỳ thoải mái ngày nay mà bạn thấy trong các khách sạn sang trọng, các resort tư nhân và thậm chí là các căn hộ dân cư thành thị.

Shower toilet của Nhật mang tính biểu tượng về công nghệ đổi mới của nước này. Chúng thường được nói đến rất nhiều, nhưng không nhiều người biết đến lịch sử của nó và lý do tại sao nó là một thiết bị phải có trong cuộc sống của người Nhật.

Thuở Đầu

Tất cả bắt đầu như thế nào?

Thú vị là, từ “bidet” được phát minh bởi người Pháp, có nghĩa là “chú ngựa nhỏ”. Nó xuất phát từ quan niệm cho rằng một người ngồi chậu tiểu (bidet) giống như cưỡi một chú ngựa nhỏ. Bidet có xuất xứ ở Pháp vào khoảng thế kỷ 17 và ban đầu được đặt trong phòng ngủ chứ không phải phòng vệ sinh. Chúng sẽ được đổ đầy nước sạch và dùng để rửa vùng kín sau khi đi vệ sinh. Tắm bồn thuở đó không phổ biến, và bidet có thể giúp vệ sinh cá nhân mà không cần tắm bồn hoàn chỉnh. Với sự phát triển hệ thống ống nước trong nhà vào thế kể 19 và 20, bidet được phát triển thành một cái chậu sứ và xuất hiện trong phòng vệ sinh.

Điều Chỉnh

Quá trình tiến hóa của bidet bắt đầu sau thế chiến II, khi người Nhật bắt đầu nhập khẩu bồn cầu sứ sản xuất tại Mỹ, có thể ngồi lên so với bồn cầu xổm của Nhật. Đây là một cú hit đối với người Nhật, vì nhiều người mắc bệnh trĩ do gắng sức cần phải áp dụng tư thế cúi khi sử dụng bồn cầu truyền thống. Qua nhiều năm, người Nhật phát minh ra một thiết bị mà bạn có thể gắn vào bồn cầu hiện hữu và phun nước để vệ sinh vùng kín.

Quá Trình Tiến Hóa

Nhật Bản hiện nay đi đầu về các hệ thống bidet có công nghệ tiên tiến. Trên 70% tất cả các gia đình Nhật Bản có bidet điện tử. INAX ở Nhật Bản đã sản xuất ra thiết bị shower toilet đầu tiên có chức năng phun nước ấm và chức năng sấy khô vào năm 1967.

Heritage 1

Thiết bị shower toilet đầu tiên được sản xuất ở Nhật Bản có chức năng phun nước ấm và chức năng sấy khô.

Heritage 2

Dễ gắn vào bất kỳ loại bồn cầu nào, đây là bệ shower toilet đầu tiên của INAX có thêm chức năng làm ấm bệ ngồi.

Sau đó một thập niên, họ thêm tính năng làm ấm bệ ngồi vào bệ shower toilet đầu tiên của mình – đây là bước đầu tiên để phổ biến shower toilet tại Nhật. Nhiều thập niên sau mãi đến ngày nay, nhiều sự đổi mới của Nhật chẳng hạn như bệ ngồi tự động, tự động dội nước, thiết bị khử mùi, nhạc, và điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh được phát minh và tích hợp vào dòng sản phẩm shower toilet Spalet của American Standard. Ngày nay, American Standard cung cấp nhiều sản phẩm Spalet được thiết kế rất tốt, đa dạng, từ chậu tiểu thủ công, e-bidet và shower toilet để đáp ứng nhu cầu và ngân sách của bất kỳ hộ gia đình nào.

Truy cập trang web Spalet của chúng tôi www.ilovespalet.com để biết thêm chi tiết.