Những Nghi Thức Văn Hóa ở Nhật Bản Đã Truyền Cảm Hứng Cho Công Nghệ Ngày Nay

Không nghi ngờ gì, sự ngưỡng mộ của thế giới đối với công nghệ Nhật Bản là đáng chú ý. Hầu hết mọi người đều biết đến bồn cầu mang tính cách mạng của Nhật Bản. Mặc dù khá phổ biến ở Nhật, shower toilet được trầm trồ ở nhiều nơi trên thế giới.

Mặc dù có thể được cho là do Nhật Bản là đất nước có nhiều đổi mới về công nghệ, nhưng điều thú vị đó là các nghi lễ truyền thống Nhật Bản cũng một phần nào truyền cảm hứng cho các phòng vệ sinh ngày nay.

Culture 1

Học sinh tiểu học ở Nhật phải vệ sinh lớp học và phòng vệ sinh của mình. Các gia đình Nhật Bản luôn được duy trì ở điều kiện tinh khôi. Vệ sinh đóng vai trò quan trọng và sự sạch sẽ được xem là một giá trị tinh thần cao. Shower toilet với vòi phun kép có các tính năng kháng khuẩn tự vệ sinh, kích hoạt trước, trong và sau sử dụng để đảm bảo vệ sinh và sự thoải mái cho người dùng tiếp theo, đây cũng là một dạng ‘hành vi chu đáo’.

Culture 2

Đối với nhiều người Nhật, tắm bồn là thời gian để thư giãn và cơ hội kết nối với môi trường xung quanh. Để mô phỏng sự yên tĩnh như thế, người Nhật biến phòng tắm thành nơi thiêng liêng với shower toilet giống spa có nhạc và bồn tắm onsen. Nhu cầu về ‘một cách sống tự nhiên’ này cũng được quan sát ở các ngôi nhà ở Nhật Bản ở đó họ thường có một khu vườn và một hồn ước nhỏ phía trước, với Koto chơi ở sân sau. Điều này làm cho chỗ ở của họ trở thành một không gian yên tĩnh tuyệt đối để thư giãn. Ngoài ra, nước là một ‘cách thanh tẩy tự nhiên’.

Culture 3

Tinh thần tối giản thường đi kèm với thiết kế lấy cảm hứng từ Thiền của Nhật Bản – loại bỏ những điểm rườm rà hoặc trang trí không cần thiết. Cuối cùng, thẩm mỹ của người Nhật liên quan đến việc trở nên có ý thức đầy đủ về mối quan hệ của chúng ta với môi trường xung quanh. Dòng sản phẩm shower toilet và bệ chậu tiểu Spalet của chúng tôi đều được thiết kế có lưu ý điều đó – đơn giản, dễ sử dụng và kết hợp hài hòa với trang trí phòng vệ sinh của bạn.

Culture 4

Taxi Nhật có cửa tự động để mang lại sự tiện lợi hơn cho hành khách. Người Nhật cũng chào đón bạn ở lối vào bằng cách gập người và cúi đầu. Bệ và nắp tự động trên thiết bị Spalet của chúng tôi lấy cảm hứng từ những văn hóa đó. Nắp bồn cầu mở lên khi bạn vào phòng vệ sinh, và đóng xuống trước và sau khi sử dụng.

Culture 5

Những cách tân về bồn cầu Nhật Bản ưu tiên người tiêu dùng trên hết.

Trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, và người khuyết tật được ưu tiên hàng đầu khi nói đến thiết bị Spalet. Bệ bồn cầu có thiết kế công thái học ở tầm cao vừa phải, với bệ ngồi được sưởi ấm để mang lại sự thoải mái cho người dùng. Các thiết bị điều khiển từ xa có tính năng kháng khuẩn và đảm bảo người dùng không phải cúi người để dội nước hay đóng nắp, nhờ đó giảm thiểu tiếp xúc với bồn cầu. Đèn đêm được lắp trên các mẫu sản phẩm nhất định để vợ chồng không bị làm phiền khi người kia đi vệ sinh.

Thật đáng kinh ngạc khi biết rằng quá trình tiến hóa của công nghệ bồn cầu bắt nguồn từ văn hóa Nhật Bản, một nền văn hóa tuyệt vời, chu đáo đối với sức khỏe của mọi người, và của thế giới.

Truy cập trang web eSpalet của chúng tôi www.ilovespalet.com để biết thêm hi tiết.