Cách Xây Dựng Phòng Vệ Sinh Trong Mơ Của Bạn

Bạn không biết cách thiết kế một phòng vệ sinh trong mơ? Sau đây là một số lời khuyên hữu ích của Phó Chủ Tịch Thiết Kế của American Standard, Antoine Besseyre des Horts.

Sơ đồ thiết kế cho một căn nhà trong mơ sẽ luôn có một phòng vệ sinh hoàn hảo. Phòng vệ sinh không còn đóng vai trò như một không gian tắm, chúng đã thay đổi và phát triển để trở thành không gian sống. Trong cuộc sống thường đầy căng thẳng và hỗn loạn hiện nay, phòng vệ sinh đóng một vai trò rất quan trọng khi đã biến thành không gian duy nhất trong nhà thành nơi bạn có thể có một chút thời gian riêng tư để thư giãn, và tái tạo năng lượng.

Vậy người ta có thể thiết kế phòng vệ sinh trong mơ bằng cách nào?

Thông qua một bố cục và sự bố trí cấu kiện, vật liệu, màu sắc, và ánh sáng kỹ lưỡng, phòng vệ sinh có thể cung cấp một sự cân bằng tinh tế giữa sự tiện lợi và thoải mái cá nhân.

“Phòng vệ sinh trong mơ phải dễ sử dụng và vệ sinh, hợp công thái học, an toàn, mang lại cảm giác khỏe mạnh, và thể hiện phong cách cá nhân của một người,” Antoine phát biểu.

“Ngoài ra, vì hiện tượng đô thị hóa toàn cầu, không gian ngày càng trở nên xa xỉ do đó chúng ta ngày càng tìm kiếm các giải pháp cho phép chúng ta tối ưu hóa không gian, và đồng thời, cung cấp các giải pháp cất giữ đồ.”

Sau đây là một số điểm cần cân nhắc khi lập kế hoạch phòng vệ sinh trong mơ của bạn – nó sẽ cộng hưởng hoàn hảo với chủ nhà cũng như khách đến chơi.

Bố Cục và Chức Năng

Layout and functionality

Hiểu được không gian khả dụng trong phòng vệ sinh là bước đầu tiên. Bắt đầu bằng cách thực hiện một vài số đo chính xác và cân nhắc kích thước khả dụng và địa hình của bồn cầu, chậu rửa, bàn trang điểm, vòi sen cũng như bồn tắm cho không gian bạn muốn. Cân nhắc ai sẽ sử dụng phòng vệ sinh, tần suất sử dụng, và chừa những khu vực dễ tiếp cận đối với tiện nghi. Chừa đủ không gian xung quanh các cấu kiện của phòng vệ sinh sao cho người dùng được thoải mái. Xác định chiều cao phù hợp của bồn rửa và bàn trang điểm có kích thước phù hợp sẽ đảm bảo sự thoải mái và có đủ không gian cất giữ.

“Bàn trang điểm đặt đứng trên sàn sẽ cung cấp nhiều lựa chọn cất đồ hơn nhưng bàn lắp tường có thể giúp làm cho phòng vệ sinh có vẻ rộng hơn về không gian sàn khả kiến. Lý tưởng là, bạn cũng nên chừa một số không gian cất đồ xung quanh các khu vực vòi sen và bồn cầu để cất đồ dùng vệ sinh và sản phẩm vệ sinh nhà cửa,” Antoine nói thêm.

Với những ai không có đủ không gian phòng vệ sinh cho cả khu vực vòi sen và một bồn tắm, bạn có thể kết hợp vòi sen trên đầu bên trên bồn tắm cho vẹn cả đôi đường. Lắp thêm một tấm rèm hoặc tấm kính để tránh nước bắn ra từ khu vực bồn tắm.

Với một môi trường ẩm như phòng vệ sinh, mùi hôi và mốc có thể là điều lo ngại. Nếu phòng vệ sinh của bạn không có cửa sổ, phòng ngừa mốc và mùi hôi bằng quạt thông gió.

Hệ Thống Ánh Sáng Hiệu Quả

Good lighting

Phòng vệ sinh đã thay đổi và phát triển để trở thành một nơi để thư giãn và tái tạo năng lượng cho thân thể và trí não. Nó là một không gian đa năng ở đó người ta thực hiện những “nghi thức” tắm rửa, vệ sinh đa dạng ở những khu vực khác nhau. Do đó ánh sáng rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến cách cảm nhận và hành xử của chúng ta cũng như cách tiếp nhận không gian. Hãy chọn giải pháp chiếu sáng phù hợp dựa trên các hoạt động và “nghi thức” bạn thực hiện ở những khu vực khác nhau.

Trang điểm, chải tóc và vệ sinh diễn ra quanh khu vực chậu rửa, do đó ánh sáng trực tiếp và trên đầu có kiểm soát cường độ ánh sáng là rất hữu ích.

Ở khu vực bồn tắm và vòi sen, ánh sáng gián tiếp và khuếch tán sẽ giúp bạn thư giãn và đắm chìm trong “nghi thức” cá nhân của mình. Ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại sức sống và hỗ trợ nhịp sinh hoạt tự nhiên hàng ngày của người ta. Giếng trời trong phòng vệ sinh chắc chắn sẽ cải thiện trải nghiệm tắm rửa. Nếu bạn không thể có nhiều ánh sáng tự nhiên, có các lựa chọn cấu kiện đèn có thể bắt chước gần giống hiệu ứng ánh sáng ban ngày.

Motif, Màu Sắc, Hoa Văn

Motif color texture

Phòng vệ sinh là một không gian cá nhân và phản ánh cá tính của bạn! Hãy chọn màu sắc, hoa văn và kết cấu phù hợp với phong cách và cải thiện bố cục nhưng không làm giảm chức năng và khả băng duy trì.

Hãy dành ra thời gian chọn màu sắc phù hợp vì chúng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự cảm nhận không gian của bạn. Các màu nhạt sẽ phản chiếu ánh sáng và làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn, lớn hơn, và thoáng hơn. Ngược lại, các màu tối hấp thu ánh sáng và có xu hướng làm cho không gian trông nhỏ hơn và chật hẹp hơn.

Sử dụng màu sắc có cùng độ màu ở các khu vực khác nhau trong phòng vệ sinh sẽ giúp hài hòa không gian về mặt trực quan, làm cho nó trông lớn hơn. Màu sắc tương phản nhau sẽ chia cắt không gian và có thể làm cho một khu vực trông nhỏ hơn.

Các màu chìm sẽ cung cấp vẻ ấm áp hơn cho không gian trong khi các tông màu sống động – ấm hoặc lạnh – sẽ mang lại cảm giác vui vẻ hơn cho căn phòng và tạo ra một số điểm nhấn.

Hoa văn và kết cấu cũng cần phải được cân nhắc cẩn thận! Chúng có thể được sử dụng để tạo nên điểm nhấn thẩm mỹ hoặc đánh lừa con mắt để làm cho căn phòng có vẻ rộng hơn. Tuy nhiên, một số hình ảnh in và hoa văn cũng có thể tạo ra cảm giác rối mắt và làm cho không gian trông nhỏ hơn. Sử dụng gạch lớn hình vuông hoặc chữ nhật để tạo ra cảm giác hiện đại, tinh tế và cao cấp cho không gian đồng thời làm cho nó trông lớn hơn. Sử dụng gạch có kích thước nhỏ hơn để thêm các chi tiết riêng, tạo ra bức tường nhấn mạnh hoặc thêm một chút vui vẻ cho căn phòng.

Xa Xỉ và Giải Trí

Luxury and entertainment

Ngay nay, xa xỉ ít mang tính phung phí và độc quyền hơn và mang tính tận hưởng và thay đổi bản thân hơn! Bạn có thể điều chỉnh phòng vệ sinh của mình bằng cách chọn trong số nhiều vật liệu, màu sắc, ánh sáng và kết cấu khác nhau sẽ biến nó thành một ốc đảo thanh lịch và tinh tế. Những cách tân mới nhất về vòi sen, vòi rửa và bồn cầu thông minh sẽ mang lại cho bạn sự tiện lợi hơn và cho phép bạn đắm chìm trong trải nghiệm thư thái.

Thêm Cảm Giác Mềm Mại

Add a soft touch

Bao bọc bởi bê tông, nhất là đối với những phòng vệ sinh nhỏ, có thể mang lại cảm giác không thoải mái, lạnh lẽo. Bạn có thể thêm cảm giác mềm mại và ấm cúng cho môi trường bằng cách đưa vào những vật liệu ấm chẳng hạn như đá và gỗ trong phòng vệ sinh. Các sản phẩm có những bề mặt và mép nhẹ nhàng sẽ làm cho môi trường chung trở nên hấp dẫn hơn. Ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng khuếch tán và gián tiếp kết hợp với tông màu nhạt nhẹ trên tường cũng sẽ cải thiện rất nhiều không khí thư thái. Xử lý cửa sổ như rèm, cửa chớp sẽ thêm cảm giác mềm mại đồng thời duy trì sự riêng tư, kiểm soát ánh sáng, hơi ẩm, và độ ẩm. Tạo ra hứng thú bằng cách thêm cây cỏ, phụ kiện hoặc đồ đạc để nhấn mạnh rằng phòng vệ sinh không chỉ dành cho việc vệ sinh cá nhân, mà thực ra còn là một không gian sống thực thụ.

Truy cập American Standard và có được phòng vệ sinh trong mơ của bạn ngay hôm nay!