Cách Tối Đa Hóa Không Gian Trong Những Phòng Vệ Sinh Nhỏ

Marpicture1

Với xu hướng hiện nay là không gian sinh hoạt nhỏ hơn, một trong những mục tiêu trong trang trí nội thất là tối đa hóa không gian mà chúng ta có được trong mọi căn phòng trong nhà. Trong trường hợp này, đó là phòng vệ sinh. Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều không gian trong phòng vệ sinh để làm cho nó có vẻ lớn hơn, mới mẻ và sinh động hơn bằng cách nào? Phòng vệ sinh nhỏ có thể thực sự trở thành một nơi để thư giãn sau một ngày dài hay không?

Thứ nhất, điều quan trọng là phải nắm được bố cục thiết kế phòng vệ sinh của bạn. Quyết định bạn đánh giá cao cái gì nhất trong phòng vệ sinh, bàn trang điểm, khu vực tắm vòi lớn hơn hay tầm quan trọng của khu vực ướt và khu vực khô và từ đó mà xây dựng. Điều này có ích trong việc lập kế hoạch không gian cẩn thận cho chủ nhà, nhất là người lần đầu xây nhà.

Với điều này, chúng tôi cung cấp một số lời khuyên bạn có thể dễ dàng triển khai, sẽ giúp tạo ra cảm giác rộng hơn cho phòng vệ sinh của bạn, với một số thủ thuật hay của Phó Chủ Tịch Thiết Kế của American Standard, Antoine Besseyre des Horts.

Lắp Đặt Hệ Thống Ánh Sáng Hiệu Quả

Lập kế hoạch hệ thống ánh sáng của bạn một cách cẩn thận. Trong một căn phòng nhỏ, hệ thống ánh sáng hiệu quả kết hợp với những bức tường sáng và một cái gương lớn sẽ giúp làm cho không gian trông thoáng hơn và lớn hơn. Một cái cửa sổ cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào, mở không gian ra bên ngoài và do đó tạo ra cảm giác rộng rãi. Hãy thử lắp hệ thống ánh sáng âm tường – nó hòa hợp với bất kỳ bố cục phòng vệ sinh nào và không tạo ra cảm giác trần thấp, làm cho phòng vệ sinh có vẻ thấp hơn. Ánh sáng âm tường cũng giảm thiểu tạo bóng mạnh và tạo ra một môi trường dịu hơn. Nếu bạn muốn tạo ra không gian dịu, bạn có thể lắp bình phong lắp tường trên gương hoặc đèn vòm sau gương.

Hoặc, sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh nắng bằng cách lắp một cái cửa sổ để cho phép nhiều ánh nắng đi vào hơn và chiếu sáng phòng vệ sinh.

Tránh Giấy Dán Tường Nhiều Màu Sắc

Giấy dán tường sặc sỡ hoặc có hoa văn là phù hợp nếu bạn muốn phòng vệ sinh mang phong cách cá nhân và mang lại cảm giác vui vẻ, tuy nhiên, chúng thường chia cắt không gian vì chúng có thể gây rối mắt – làm cho không gian phòng vệ sinh nhỏ hẹp trở nên nhỏ hơn nữa. Tốt hơn là hãy sử dụng các màu nhẹ có cùng độ màu trên tường vì chúng sẽ phản xạ ánh sáng và hài hòa với không gian, mang lại ảo giác không gian lớn.

Lưu ý thêm là để thể hiện phong cách cá nhân, đưa màu sắc vào không gian phòng vệ sinh của bạn bằng các phụ kiện, khăn tắm và trang trí.

Lắp Gương

Một cái gương có thể là một thiết bị trọng tâm trong phòng vệ sinh nhỏ của bạn. Gương lớn ảnh hưởng đến cảm giác không gian tăng thêm làm cho căn phòng có vẻ rộng thoáng hơn mà không làm ảnh hưởng đến diện tích sử dụng thực tế. Lời khuyên của Antoine về cách tạo ra không gian trực quan: Để làm cho phòng vệ sinh của bạn có vẻ lớn hơn, sáng hơn, và thoáng hơn, bạn có thể lắp một cái gương lớn ngang toàn bộ tường bên trên bồn rửa hoặc mặt bàn. Điều này làm tăng thêm cảm giác rộng rãi và độ sâu cho phòng vệ sinh vì gương phản chiếu ánh sáng và toàn bộ môi trường.

Một thủ thuật tiết kiệm không gian nữa là lắp tủ có gương. Nó sẽ không chỉ mang lại cho bạn thêm không gian cất đồ, mà còn có vai trò kép là làm cho phòng vệ sinh nhỏ của bạn trông rộng hơn.

Lắp Đặt Các Cấu Kiện và Không Gian Cất Giữ Tích Hợp

Tránh đặt tủ độc lập trong phòng vệ sinh để cất đồ vì chúng vừa chiếm không gian trên sàn vừa chiếm không gian trên tường. Chỗ cất giữ tích hợp là cách hoàn hảo để che giấu sự lộn xộn, mang lại giải pháp đẹp hơn và cải thiện cảm giác không gian trong phòng vệ sinh nhỏ.

“Lắp một cái bàn trang điểm lắp tường, nó sẽ đánh lừa con mắt bằng cách làm cho căn phòng có vẻ rộng hơn. Nếu bạn phải sử dụng tủ độc lập, hãy chọn tủ có chân nhỏ hơn vì chúng mang lại ảo giác không gian mở nhiều hơn,” Antoine đề nghị.

Chọn Thiết Bị Vệ Sinh Phù Hợp

Bạn có thể tối ưu hóa chức năng và khả năng dễ tiếp cận của không gian bằng cách chọn sự kết hợp phù hợp giữa thiết bị và cấu kiện vệ sinh. Ví dụ, chọn bồn rửa đặt góc không tốn nhiều không gian như bồn rửa thông thường. Tương tự, chậu rửa treo tường giúp cho không gian sàn được thông thoáng. Bạn cũng có thể tiết kiệm không gian bằng cách lắp vòi nước lắp tường, cho phép bạn lắp bồn rửa hoặc bàn trang điểm hẹp hơn.

Ở khu vực vòi sen, cân nhắc sử dụng một tấm kính trong suốt cố định thay vì cửa kính đòi hỏi thêm không gian để đóng mở. Hoặc, lắp một tấm rèm trong có thể dễ dàng nhét sang một bên khi không sử dụng, để bạn có thể nhìn thấy đến tận bức tường phía sau.

Marpicture2

Mọi cm trong không gian phòng vệ sinh của bạn đều là xa xỉ – hãy sử dụng nó!

Truy cập American Standard và bắt đầu thiết kế căn phòng vệ sinh nhỏ hoàn hảo của bạn ngay hôm nay!