UNICEF và LIXIL Gây Tiếng Vang và Giúp Mang Lại Sự Vệ Sinh cho Trẻ Em Khắp Thế Giới

Jul 26, 2018



Tokyo, 26 tháng 7, 2018 – UNICEF, tổ chức nhi đồng hàng đầu thế giới, và LIXIL, hãng sản xuất các sản phẩm nước và nhà ở tiên phong, đến với nhau trong một mối quan hệ hợp tác mới để giúp cho trẻ em dễ bị tổn thương có thể tiếp cận bồn cầu an toàn và sạch sẽ.


Chương trình hợp tác này được gọi là “Make a Splash! Toilets for All”, sẽ khai thác những ưu điểm bổ sung cho nhau của 2 tổ chức này nhằm hỗ trợ sự tiến đến Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững là đạt được khả năng tiếp cận sự vệ sinh đầy đủ và bình đẳng cho tất cả mọi người, và chấm dứt tình trạng đi tiêu lộ thiên trước năm 2030.


“Có gần 800 trẻ em tử vong mỗi ngày vì tiêu chảy gây ra bởi nước không an toàn, vệ sinh kém,” theo Henrietta Fore, Giám Đốc Điều Hành UNICEF. “Thông qua sự hợp tác đổi mới này với LIXIL, chúng tôi mong giúp đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho mọi trẻ em.”


UNICEF và LIXIL đã hợp tác với nhau thành công ở Châu Phi để cung cấp cho những ai có nhu cầu về bồn cầu khả năng tiếp cận các sản phẩm vệ sinh, do LIXIL thiết kế cho phù hợp với điều kiện địa phương. Sự thành công này đã dẫn đến việc các đối tác này khám phá các cách mở rộng sự cộng tác của mình nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh cho tất cả mọi người.


Sự hợp tác mới này là một trong những sự hợp tác có tham vọng nhất của UNICEF cho đến nay. Nó thể hiện một cách thức mới để UNICEF hợp tác với các công ty, sử dụng hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ, ở các cấp khác nhau, để đạt được những tiến bộ quan trọng cho trẻ em. Đó là sự hợp tác chia sẻ giá trị toàn cầu đầu tiên của UNICEF trong lĩnh vực nước và vệ sinh, và là sự hợp tác đầu tiên dạng này với một công ty Nhật Bản.


Trong sự hợp tác mới này, UNICEF và LIXIL sẽ:


  • Tung ra các chương trình dựa trên thị trường nhằm giúp lập ra một nền kinh tế vệ sinh và đảm bảo các sản phẩm vệ sinh được bán ở giá cả phải chăng dành cho những ai cần chúng, bắt đầu ở Ethiopia, Tanzania và Kenya.
  • Tham gia các nỗ lực vận động chung thu hút sự chú ý đối với các cơ hội phát triển quan trọng được giới thiệu bởi nền kinh tế vệ sinh.
  • Các hoạt động gây quỹ và tiếp xúc của LIXIL để hỗ trợ mở rộng sự hợp tác này đến các quốc gia mới.


Sự thành công của sự hợp tác này trong việc mở rộng khả năng tiếp cận thiết bị vệ sinh cũng sẽ giúp khuyến khích các bên khác tham gia và mở rộng thị trường này.


Kinya Seto, CEO LIXIL Group, phát biểu: “Ở nhiều nước, ‘sự khủng hoảng vệ sinh’ này có những hậu quả khủng khiếp đối với sức khỏe công chúng và làm giảm cơ hội tương lai của trẻ em, vì nhiều em phải nghỉ học vì không có chỗ đi vệ sinh. Là một hãng hàng đầu thế giới về sản phẩm vệ sinh và với một thương hiệu sản phẩm có một không hai được gọi là SATO, được thiết kế riêng cho các thị trường đang phát triển, chúng tôi nhận ra cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống cho mọi người ở khắp mọi nơi bằng cách nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh, tạo ra giá trị xã hội thực sự.”


###


Lưu ý dành cho biên tập viên:


  • 2,3 tỉ người trên thế giới không có khả năng tiếp cận các tiện nghi vệ sinh cơ bản, bao gồm 892 triệu người không có lựa chọn nào khác ngoài việc đại tiện lộ thiên. Đại tiện lộ thiên là một trong những dấu hiện rõ nhất của tình trạng cực kỳ nghèo khổ và bất bình đẳng.
  • Đối với trẻ dưới 5 tuổi, các bệnh liên quan đến nước và vệ sinh nằm trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong có thể phòng ngừa. Mỗi năm, có 288.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong trên toàn cầu vì nhiễm tiêu chảy liên quan đến tình trạng thiếu tiếp cận nước uống an toàn và điều kiện vệ sinh kém.
  • Bồn cầu đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của trẻ em, phòng ngừa lây lan dịch bệnh, và cho phép các em sống đàng hoàng


Giới thiệu về UNICEF


UNICEF hoạt động ở một số nơi khó khăn nhất thế giới để tiếp cận những trẻ kém may mắn nhất thế giới. Ở khắp 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, chúng tôi nỗ lực vì mọi trẻ em, ở mọi nơi, nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Để biết thêm thông tin về UNICEF và công việc vì trẻ em của họ, hãy truy cập www.unicef.org. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook.


UNICEF không ủng hộ bất kỳ công ty, thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào.


Tài Sản Media:


Những hình ảnh bên dưới và hình ảnh cuộc họp báo được tổ chức tại Tokyo vào ngày 26 tháng 7,2018, có thể được tải xuống ở đây: http://urx2.nu/L6UR


Hình ảnh chỉ dành cho mục đích sử dụng truyền thông và phải được ghi chú như cho biết bên dưới.


Hình ảnh:
Mô tả: Logo hợp tác của UNICEF và LIXIL, Make a Splash! Toilets for All


Hình ảnh:
Mô tả: Video giới thiệu về sự hợp tác mới giữa UNICEF và LIXIL, Make a Splash!Toilets for All

Liên kết: https://youtu.be/PREimrYBTLQ

Hình ảnh:
Chú thích: 3 bé gái ở Ấn Độ đang cầm một sản phẩm SATO

Ghi công:©LIXIL

Hình ảnh:
Chú thích: Một học sinh trình bày cách em dội nước chiếc bồn cầu mới được sản xuất dành cho trường của em tại Quần Đảo Solomon.

Ghi công:© UNICEF/UN062213/Sokhin

Hình ảnh:
Chú thích: Bồn cầu trên những cây cọc bên trên cống thoát nước ở Mumbai.

Ghi công:© UNICEF/UN055381/Romana

Hình ảnh:
Chú thích: Các bé gái xếp hàng để sử dụng nhà xí tại một trường tiểu học ở Madagascar

Ghi công:© UNICEF/UNI180146/Matas